– Gần đây, được người bạn tư vấn, chị có sở thích hành hạ chồng sau mỗi khi giận dỗi: chị bê nguyên cả cục tức lên giường. Lúc đầu, thấy anh năn nỉ, chị cảm thấy cũng thú vị. Chị coi việc tuyên bố ‘cấm vận’ chồng như một cách chứng tỏ quyền uy.

Nhờn ‘cấm vận’

“Giàu vì bạn, sang vì vợ” , câu nói này ai cũng nói với Quang như vậy. Ngấp nghé  tuổi 39, ngoại hình bình thường, công việc bình thường, ai cũng bất ngờ khi Quang may mắn lấy được Hương (24 tuổi),   vô cùng xinh đẹp, thời trang, năng động, công việc ổn định. Biết chồng yêu chiều, thêm vào đó, khoảng cách tuổi tác cũng khá nhiều có lẽ là nguyên nhân khiến nàng ra sức “hành” ông xã.

Hễ chồng không đáp ứng được điều gì, là ngay lập tức tối đó, Hương chơi trò “cấm vận”. Nhẹ thì lườm nguýt, không cho chồng ôm, mặt bí xị, nặng thì cả ngày trời không nói nửa lời, bữa cơm gia đình vô cùng căng thẳng, chồng làm cách mấy cũng  nhăn nhói, rồi nàng bê máy tính sang phòng kế bên chơi điện tử, không đoái hoài gì đến Quang mấy ngày liền…

Ban đầu Quang còn ngon ngọt, dỗ dành, nhưng càng tỏ ra săn đón thì Hương càng tỏ ra cao ngạo, bất cần. Quang  dần cảm thấy nhạt nhẽo bên cạnh người vợ đỏng đảnh lạnh lùng, dửng dưng…

Mà có gì to tát đâu.  Chồng đến đón muộn một chút vì tắc đường, Hương cũng càu nhàu, tối đó, không khéo léo mà xin lỗi, năn nỉ, ỉ ôi, nịnh vợ thì Quang bị Hương “cấm vận” là cái chắc.

Đi xem phim, Quang có nhỡ mồm khen cô diễn viên này xinh thì y như rằng vợ cũng giận dỗi, hoạnh họe suốt dọc đường và tuyên bố “mua vé tiếp mà xem lại”.

Mỗi khi giận chồng nhiều chị em ra lệnh 'cấm vận' (Ảnh minh họa)

Cưới nhau được nửa năm,  anh cứ bóng gió nói khéo với vợ là thèm được bế em bé, Hương sửng cồ lên và nói rõ, “Đang trẻ trung, có bầu vào thì xấu chết” lại to tiếng, lại cấm vận.

Sinh nhật Hương, Quang có về trễ một chút là nàng cũng “cấm vận”. Ăn ít món nàng nấu, nàng cũng “cấm vận”…

Rồi chuyện may mặc, ăn uống, nhất nhất phải làm theo ý nàng. Nếu Quang làm căng, lập tức bị Hương “cấm vận”…

Công việc bận túi bịu cũng được, ốm cũng xong, chứ Quang sợ nhất là vợ giận, sợ nhì là vợ “cấm vận”, “Tôi sợ cái vẻ lầm lỳ, đá thúng đụng nia của Hương, sợ cái không khí lạnh lẽo trong ngôi nhà rộng thênh thang chỉ có hai vợ chồng.”

Bị giận nhiều quá hóa quen, dạo gần đây, Quang về muộn liên tục, lần nào người cũng phảng phất mùi bia rượu. Hương  đay nghiến, chì chiết chồng, nói nếu không sống được với nhau thì giải tán cho nhẹ nợ… Không ngờ, một lần cô vừa buông câu “giải tán”, Quang gật luôn: “Em muốn vậy thì cứ việc làm như ý em muốn…”.

Những ngày sau đó Quang không về nhà, mà ở cơ quan. Đến lúc này, Hương mới giật mình lo lắng, nàng  làm đủ mọi cách níu kéo, xuống nước, nhờ hai bên nội, ngoại can thiệp, nhưng Quang một mực nói giữa anh và cô không còn gì.

Với trường hợp của Yến, chồng chị, anh Toàn là một người kín đáo, hơn nữa không muốn người ngoài đem chuyện nhà mình để bàn tán, nên anh thường là người “xuống nước” mỗi khi thấy vợ bực bội, khó chịu. Nhiều lần như vậy nên chị Yến nghĩ rằng “mình luôn luôn đúng”. Gần đây, được người bạn gái tư vấn, chị Yến có sở thích hành hạ chồng sau mỗi khi giận dỗi: chị bê nguyên cả cục tức lên giường. Lúc đầu, thấy anh năn nỉ, chị cảm thấy cũng thú vị. Chị coi việc tuyên bố cấm vận chồng như một cách chứng tỏ quyền uy.

Mải mê với chiến thắng của mình, chị không biết rằng anh chồng đã mệt mỏi và chán nản với “trò đùa quá trớn” của vợ. Anh tỏ ra hờ hững mỗi khi chị lên mặt giận, và lại càng hờ hững hơn khi vợ chồng chung giường, nhưng lại quay lưng vào nhau. Dường như anh đã “thích nghi được với hoàn cảnh mới”, và không còn hứng thú nữa khi chị Yến “bãi bỏ lệnh”.

Với trường hợp của Giang, (Hà Nội) lại có lý do cấm vận chồng rất dớ dẩn, chỉ vì hai vợ chồng đùn đẩy nhau trách nhiệm đón con nên chị tức tối quay ra “cấm vận” chồng cho “bõ ghét”.

Số là chồng chị rất bận bịu không mấy khi để ý vợ phải tất bật đưa đón các con như thế nào. Chị thì cứ nghĩ rằng anh cố tình về nhà muộn để có thời gian cùng mấy ông bạn “vàng”, “chén chú chén anh” ngoài quán bia. Đem chuyện gia đình tâm sự cùng mấy vào cô bạn cùng cơ quan, chị được chỉ dạy cho vài chiêu quản lý chồng, chị đã áp dụng ngay.

Sáng nhờ chồng đưa đón con rồi chồng từ chối vì quá nhiều việc, bực mình, tối về đến nhà vợ chồng chị bắt đầu to tiếng. Sau một hồi “khẩu chiến” chị quay ra quát chồng: “Thôi, từ nay anh cứ đi ôm mấy ông bạn “vàng” của anh đi, từ giờ đừng động đến người tôi nữa”. Như bị xúc phạm, bởi anh nghĩ rằng mình lăn lộn kiếm tiền như thế vợ lại không hiểu lại còn bày đặt giận dỗi này khác. Anh dứt khoát “Không động thì thôi!”

Hai người cứ như vậy đến hơn một tháng, ai cũng đều mệt mỏi. Chị tâm sự: “Mỗi khi chồng có lỗi, mình phải dùng cách ‘cho nhịn’ để răn đe. Trong thời gian đó, mình cũng sung sướng gì cho cam, liên tục khó chịu, mất ngủ, hay cáu bẳn với người xung quanh”. Giang  kể, cả ngày đi làm, cô luôn trong tâm trạng bứt rứt. Chính Giang đã chọn kế “treo niêu” để gây sức ép cho chồng nhưng không ngờ, bản thân cô cũng phải lĩnh “tác dụng phụ”.

Nam giới có thể ra ngoài 'ăn chả' nếu bị 'cấm vận' quá lâu (Ảnh minh họa)

 

Muốn “trừng trị” chồng, hãy tìm cách khác

Chuyên gia tình dục đưa ra lời khuyên: Tình dục đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống vợ chồng. Không gì làm người chồng tự ái và bằng việc “cấm vận” của bà xã. Thực chất, dù bề ngoài thể hiện rằng mạnh mẽ, nhưng đàn ông rất dễ tổn thương, “yếu mềm” và cần được chở che. Sự ức chế về sinh lý và xúc phạm về tâm lý sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Các bà vợ nếu không nắm bắt được tâm lý, suy nghĩ của chồng sẽ dễ đẩy chồng đến tình cảnh chán nản, đến với người phụ nữ khác để tìm sự đồng cảm, sẻ chia và giải tỏa sinh lý.

Do đó, nếu có hờn giận hay muốn trừng trị chồng, người vợ nên chọn cách khác, đừng lạm dụng “đóng cửa”. Chìa khóa để có đời sống gối chăn êm đẹp, hạnh phúc viên mãn chính là chia sẻ. Chỉ có trò chuyện, vợ chồng mới giải tỏa được hết những khúc mắc trong lòng. Người bạn đời cũng có cơ hội để hiểu vợ mình hơn, không phải suy diễn hoặc vợ muốn một đằng, chồng lại hành động một nẻo. Không ai muốn bị xếp xó  vì thế, dù bất kỳ nguyên nhân nào cũng cần được vợ chồng chung vai tháo gỡ. Có thể nhờ đến bác sĩ chuyên môn hay chuyên gia tư vấn.

Thêm vào đó, về mặt tâm lý, “cấm vận” đối với người đàn ông sẽ gây nên chứng liệt dương, còn phụ nữ thì sẽ bị lãnh cảm, lâu ngày ảnh hưởng đến khả năng duy trì một đời sống tình dục có ích. Vì vậy, hãy luôn ghi nhớ: “Tình dục là chất kết dính của tình yêu”. Một khi bạn “chủ động”, giá trị cuộc sống sẽ tăng gấp bội.

Nếu các bà vợ không nắm bắt được tâm lý, suy nghĩ của chồng trong giai đoạn căng thẳng của xung đột gia đình… sẽ dễ đẩy chồng đến tình cảnh chán nản và tìm đến người phụ nữ khác để tìm sự đồng cảm, chia sẻ và giải toả sinh lý.