Thùy Dương – cô bạn 9X năng động vừa trở thành một FPT Arener mới toanh đã không ngại chia sẻ rằng mình đang cố gắng trau dồi kiến thức về ngành Multimedia, để một ngày không xa có thể trở thành một designer thật “đỉnh”!

– Vui lắm! Thầy cô và nhân viên trường rất thân thiện. Đầu năm học, mình đã được một chị giáo vụ tận tình hướng dẫn về các thủ tục nhập học. Thầy chủ nhiệm cũng rất nhiệt tình và quan tâm tới sinh viên. Chưa hết đâu nhé, mình đã tranh thủ đi tham quan các phòng học và thích mê các trang thiết bị hiện đại cũng như môi trường học tập ở đây!- Hi Thuỳ Dương, bạn có thể chia sẻ cảm xúc sau khi dự lễ khai giảng ở trường FPT Arena?

– Hỏi nhỏ nhé, bạn “chấm” ngành Multimedia ở điểm nào vậy?

– Từ khi còn học THPT ở Đồng Nai, mình đã xác định sẽ “theo” ngành truyền thông đa phương tiện. Từ hồi còn bé xíu mình đã thích vẽ vời, lớn lên thì thích… nghịch máy tính. Trước khi chọn trường, mình đã tìm hiểu kỹ trên thông tin website của trường FPT Arena và hỏi thêm kinh nghiệm học tập từ các anh chị đi trước! Chất lượng đào tạo tốt, đồng thời học phí cũng phù hợp với điều kiện của mình! Mình tin môi trường học tập ở FPT Arena sẽ giúp khơi gợi trí tưởng tượng, sự sáng tạo và giúp cho đam mê thiết kế của mình được phát triển!

Cô gái 9X khởi động cho ước mơ trở thành designer
Một tiết học của sinh viên FPT Arena

– Chắc hẳn Dương đã lên kế hoạch cho mình trong năm học này?

– Trước mắt thì mình sẽ làm quen với môi trường học tập mới và cố gắng học thật tốt! Mình còn biết thêm là ngoài các hoạt động ngoại khóa thì trong năm học, trường mình sẽ thường xuyên tổ chức những cuộc thi thiết kế dành cho sinh viên với phần thưởng là các suất học bổng hấp dẫn! Sẽ tham gia và “chinh chiến” hết mình!

Cô gái 9X khởi động cho ước mơ trở thành designer
Tự hào khoác lên mình chiếc áo FPT Arena

– Và dự định xa hơn là …?

– Sau khi tốt nghiệp tại trường FPT Arena, nếu có cơ hội thì mình sẽ lựa chọn học tiếp lên chương trình liên thông ở Việt Nam hoặc ở các trường thiết kế ở Malaysia, Anh, Úc, Mỹ… để nâng cao trình độ và lấy bằng cử nhân chuyên ngành Mỹ thuật đa phương tiện. Nếu không có điều kiện đi học ngay thì mình sẽ đi làm tại các công ty thuộc lĩnh vực quảng cáo, truyền hình, internet, game, web… để tích luỹ kinh nghiệm thật vững vàng, rồi từ từ liên thông sau!

Cô gái 9X khởi động cho ước mơ trở thành designer
Sinh viên FPT Arena tham gia workshop tại Limkokwing University (Malaysia)

– Muốn học và làm giỏi trong ngành nghề đầy sáng tạo này thì phải trải qua nhiều thử thách lắm đó…

– Uhm, thú thật là mình tự tin sau khi học xong sẽ không thất nghiệp! Thứ nhất, vì vì hiện nay ngành Multimedia đang hot và nhu cầu tuyển dụng của ngành này đang rộng mở. Các sản phẩm của ngành này cũng có mặt ở khắp nơi trong cuộc sống! Nhiều sinh viên đã được các công ty mời về làm ngay từ khi đang học hoặc đang thực tập. Chưa kể là nếu vững tay nghề và giỏi tiếng Anh thì chuyên viên ngành Multimedia hoàn toàn có thể đạt được mức thu nhập hàng trăm đô la/tháng. Bật mí là bản thân mình cũng đã có công ty “hứa hẹn” về công việc sau khi ra trường. Thứ hai, mình tự tin ở bản thân! Thử thách thì ngành nào, nghề nào cũng có! Nếu đam mê và cố gắng thì bạn sẽ biến thử thách thành cơ hội thôi!

– Vậy là tương lai, ngành truyền thông đa phương tiện sẽ có một nữ designer tài năng, xinh đẹp!

– (Cười) Có nhiều cơ hội hơn trong công việc sau này cho những bạn học Multimedia, chứ không phải chỉ có thể trở thàn graphic designer thôi đâu! Mình thì hơi “tham lam” một tí! Sau khi tốt nghiệp, với những kiến thức và kỹ năng “trải đều” trong các chuyên ngành về đồ họa, hoạt hình (2D và 3D), thiết kế game, thiết kế website… đã học được từ FPT Arena, mình muốn được thử sức trong tất cả các lĩnh vực kể trên.

 

Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện FPT Arena Multimedia là đơn vị sáng lập Arena Việt Nam và là trung tâm đào tạo mỹ thuật đa phương tiện đầu tiên của Việt Nam. Nhờ đó, sinh viên trường FPT Arena Multimedia được hưởng những ưu thế khi được học tập tại một ngôi trường có bề dày kinh nghiệm. Các bạn không chỉ được đào tạo chuyên sâu về mỹ thuật đa phương tiện với cơ sở vật chất chuẩn quốc tế mà còn được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm thực tế.

Đồng hành cùng thí sinh thi ĐH CĐ 2011, trường FPT Arena mời các thí sinh “Hãy thử sức” cùng chương trình “Học Bổng TRY” với thông điệp “Tôi làm được, bạn cũng làm được”.

Nội dung “Quỹ Học Bổng TRY”:

– Học bổng TRY: Nhập học ngay khóa chuyên gia AMSP với học bổng 10.000.000 VND cho tất cả thí sinh

– Học bổng TRY 27.500.000 VND cho thí sinh có điểm thi cao nhất trong tuần.

– Cam kết hỗ trợ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Thời gian nhận học bổng kéo dài đến hết ngày 31/9/2011.

Xem thêm chi tiết chương trình tại : http://www.arena.edu.vn/try

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Tại Việt Nam, FPT Arena chỉ có 4 địa chỉ:

– Hà Nội:

Tầng 4 Viện Cơ học, 264 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội / 04.37629680

Tầng 5, tòa nhà Hesco, km10, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội / 04.62850448

Email: fpt-arena@fpt.com.vn

– TP.HCM:

Tầng 3, CMC Plaza, 79B Lý Thường Kiệt, P.8, Quận Tân Bình, HCM / 08.62935101

174 Đường D1, P.25, Quận Bình Thạnh (Cạnh trường THPT Hồng Đức) / 08.36019211

Email: arena@fpt.com.vn

Website: www.arena.edu.vn

PV

Theo Bưu Điện Việt Nam